Dagar 3-6 - Laxį ķ Laxįrdal

65 sm urriši śr HalldórsstašastrengLaxį sem rennur um Mżvatnssveit og Laxįrdal er lķklega ein besta urrišaį ķ heimi. Um žaš eru margir sammįla, ekki sķst erlendir gestir. Žaš eru aušvitaš til margar skemmtilegar įr sem geyma fallega urriša, ein žeirra er til dęmis aš mķnu mati Austurį sem rennur noršur śr Arnavatni stóra į Arnarvatnsheiši. En ég held aš ég verši aš vera sammįla žvķ mati aš Laxį geri sterkt tilkall til titilsins.

Žessir dagar eru bundnir viš Laxįrdalinn en Mżvatnssveitin bķšur mķn įn efa meš sķna fallegu žurrfluguhyli.

Laxį ķ Laxįrdal.
Įin sem slķk er mjög fjölbreytt og hef ég ekki séš hana alla, en žau svęši sem ég hef prófaš bjóša upp į flesta tegund veiši. Mörg žessara svęša bjóša upp į skemmtilega straumfluguveiši en uppstreymisveišin held ég aš geri žessa į aš ógleymanlegri reynslu enda eru žar endalausir möguleikar. 

Svo mį aušvitaš ekki gleyma žurrflugunni žegar įin fer aš hitna en žarna eru margir pollar og hylir sem gaman vęri aš kasta žurrflugu į.

Viš skulum byrja žessa lżsingu į stašsetningunni en Laxį ķ Laxįrdal er um 90 km austur af Akureyri. Keyrt er sem leiš liggur austur framhjį Gošafossi og beygt noršur hjį Laugum, framhjį afleggjaranum aš Laxįrvirkjun og upp ķ Laxįrdal. Veišihśsiš er austan megin įrinnar örfįa metra ofan viš brśnna. Sjį kort:

Raušhólar - yfirlitsmynd

Į kortinu mį sjį hiš fornfręga biskupssetur Grenjašarstaši, en žar er mjög skemmtilegt safn ķ dag.

Hérna er svo mynd af brśnni og veišiheimilinu. Raušhólar Veišiheimili

Einnig sést įgętis yfirlitsmynd af veišistöšunum Soginu sem er beint fyrir sunnan brśnna og Birtingsstöšum, en žaš er flóinn sem veišihśsiš liggur austan megin viš. Žaš eru nokkrir merktir veišistašir į Birtingsstašaflóanum og mešal annars beint fyrir framan veišihśsiš.

Hérna sést hluti af Laxįrvirkjun į hęgri hönd en gott śtsżni er til noršurs yfir Ašaldalinn og śt į flóann.

Ašaldalur

 

 

Varastašahólmi.

Viš byrjušum veišar į Ljótsstašasvęšinu sem er vestan meginnar upp meš dalnum ķ sušur, ž.e. ķ įttina aš Mżvatnssveit. Laxį rennur semsagt til noršurs. Viš fórum upp aš Varastašahólma, žess ber aš geta aš botnin į įnni er frekar grżttur žarna og dįlķtill straumžungi. Žaš er žvķ gott aš vaša rólega og best aš byrja vel ofan viš hólmann, vaša beint śt žar til mašur er kominn fyrir hann mišjan og žašan nišur, og svo sömu leiš til baka. Ég byrjaši aš kasta ķ flśširnar austan megin og fékk fljótlega töku eins og sést į žessu myndbandi en hann tók Svartan Nobbler #10. Ég setti saman eitt myndband meš nokkrum tökum og smį eftirmįla sem er hér:

 

 

55cm_laxa_laxardal.jpg

Glęsilegur 55sm urriši sem tók vel į móti mér og ęvintżriš formlega byrjaš. Bestu veišistaširnir viš Hólmann eru sagšir austan megin og svo nišur eša noršur af hólmanum en žar eru gullfallegir veišistašir og aušvelt aš vaša eina 20-30 metra.

Grundarį.

Viš héldum svo sem leiš lį ašeins nešar ķ įnna žar sem heitir Grundarį en hśn er smį spręna sem kemur beint nišur af fjallinu vestan megin. Matti benti mér į aš prófa aš veiša fyrir ofan žar sem Grundarįin rennur ķ Laxį og žaš gekk eftir. Strax ķ 4 kasti var fallegur urriši į og sporšdansaši fram og til baka fyrir mig. Grundarį er feykiskemmtilegur upstream stašur.

53cm_laxa_laxardal.jpgViš sįum svo fleiri fiska rétt ofar viš bakkann og Bubbi hśkkaši einn stórfuršulegan 50sm sem missti af flugunni en fékk hana ķ kinnina. Sį var slįnalegur og meš skaddaša sporšblöšku. Hann var lengi aš jafna sig žó löndunin hafi ekki tekiš meira en svona 3-4 mķnśtur. Žegar viš vorum bśnir aš sleppa honum įkvįšum viš aš kvešja žennan veišistaš ķ bili, žrįtt fyrir aš hafa ekki kastaš į bakkan fyrir nešan įnna, en žaš er mjög veišilegur stašur.

Viš prófušum nokkra fleiri staši žetta kvöld en žetta var įgętt og viš fórum snemma ķ veišihśsiš. Žaš var óhagstętt vešur į fimmtudeginum og framan af föstudeginum, mikill vindur og kalt žannig aš žaš var ekki beint hvetjandi til afreka. Viš tókum žvķ frekar rólega og vorum meira aš skoša staši og kanna įnna. Ég sį žó mikiš af fiski bęši kvöldin og missti einn alveg rosalegan į fimmtudagskvöldinu ķ Halldórsstašastreng. Sį brunaši nišur strenginn eftir smį dans og žaš var engu tauti viš hann komiš, sleit 12 punda tauminn eins og tvinna. Žvķlķkur kraftur. Viš settum ķ nokkra flotta į föstudagskvöldinu og ég nįši einum 65sm höfšingja ķ sama streng, en hérna mį sjį tökustašina sem ég fann, en lķklegt er aš žaš verši žarna fiskur um allt um leiš og įin hlżnar ašeins.

Halldórsstašastrengur Halldórsstašastrengur.

Sjį mį tökustašina, sį fyrri en ca. 1/4 śt af Halldórstašahólma en sį seinni geymdi marga fiska og hann er į nokkus konar gatnamótum tveggja strengja. Žaš er sandrif ķ mišjum strengnum og fiskurinn tók oftast į mišju sandrifinu žar sem efri strengurinn hęttir og sį nešri byrjar.

Žetta finnst mér einn skemmtilegasti veišistašurinn af žeim svęšum sem ég prófaši ķ feršinni. Žarna fann ég alltaf fisk, og žrįtt fyrir aš missa nokkra fallega var žetta alveg geggjaš skemmtilegt. Halldórsstašastreng var aušvelt aš vaša en mašur sökk ašeins ķ sandinn fyrir mišjunni.

Žaš eru of margir stašir svo hęgt sé aš fjalla um žį alla hérna. Ég hef tekiš fyrir žį sem mér fannst skemmtilegastir en įin breytist örugglega mikiš žegar hlżna fer ķ vešri og ég tala ekki um žegar mašur fer aš sjį fiskinn vaka. 

Nokkur atriši er vert aš hafa ķ huga. Žetta er stórt svęši og žaš getur vaxiš manni ķ augum. Žaš er mikilvęgt aš spyrja vel og merkja góša tökustaši inn į veišikortiš. Reyna aš fį eins nįkvęmar leišbeiningar og hęgt er. Ég spyr alla sem ég hitti ķ svona feršum og ég held aš menn hafi gaman af aš deila upplżsingum og žekkingu. 

Takiš meš nóg af flugum, sértaklega žyngdum pśpum eins og Pheasant Tail, Peacock, Króknum, svörtum vinylribb, raušormi og öšrum slķkum. Žetta er fljótt aš hverfa ķ grżttum hyljum. Eins kom sér vel aš vera meš žjöl til aš laga til krókinn eftir festu, alveg brįšsnišugt og sparar fullt af flugum.

Veišiheimiliš aš Raušhólum er įgętt. Žaš er dįlķtiš gamalt en mér leiš vel žarna og rįšstkonurnar Gunna og Inga voru til fyrirmyndar og almennilegar ķ alla staši. Žaš er žyngri matur ķ mišdagsrétt en léttari um kvöldiš sem mér finnst mjög gott fyrirkomulag. Heiti potturinn er fķnn og žaš er gufubaš sem er ķ fķnu lagi en žarf aš hita upp og žaš tekur um klukkustund.

Myndarlegar į RaušhólumF.v. Erla, Inga og Gunna aš undirbśa komu nżrra holla. Matsalurinn og setustofan eru fyrir mišju hśsi en tvęr įlmur meš herbergjum eru sitt hvoru megin, til noršurs og sušurs.

Erla og Hallgrķmur reka veišiheimilin aš Raušhólum og Hofi ķ Mżvatnssveit en žaš eru um 45 km į milli žeirra eša um hįlftķma akstur.

Hęgt er aš kaupa įgętt śrval af bęši straumflugum og pśpum į bįšum stöšum og žaš bjargaši mér alveg :)

Takk kęrlega fyrir frįbęra daga ķ Laxįrdalnum og sjįumst vonandi fljótlega aftur.

 

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband